Menu
Liên hệ Hotline

© 2019 Tiền.vn

Những nghề nghiệp chỉ có ở tương lai (phần 1)

Công nghệ in 3D
1 chiếc xe hơi được in bằng công nghệ 3D

Sự phát triển của khoa học, công nghệ kỹ thuật số, công nghệ hàng không vũ trụ và việc phụ thuộc ngày càng lớn vào internet sẽ tạo ra những nghề nghiệp mới, chỉ có ở tương lai.

Và hôm nay, chúng ta sẽ cùng xem "nghề" đầu tiên và tiên đoán tương lai có ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống của con người.

Thợ in 3D

Không phải là thợ sửa máy in. Họ là những người chuyên in cho bạn những thứ cần thiết, từ một đoạn ống nước hỏng đến một ngôi nhà mới, hay thậm chí là một robot theo ý bạn. Những chiếc máy in 3D sẽ là "đồ nghề" của họ.

Thú thực, khi xem những video về công nghệ in 3D đối với mình mà nói nó rất thú vị. "IN" được cả ngôi nhà để ở, thật sự ấn tượng. Đây có thể xem là 1 nghề có rất nhiều ứng dụng thực tế. Hiện nay, rất nhiều sản phẩm đã được ra đời từ công nghệ này: Khuôn composite 3D, tượng bán thân 3D, In nữ trang,..

Đó là hiện tại, còn tương lai công nghệ này sẽ có thể in được cả xe hơi, hay thậm chí in được cả Robot như đầu bài đã cập nhật. Và theo 1 tài liệu nước ngoài mình có may mắn xem qua thì công nghệ in 3D có thể in mọi thứ chúng ta muốn (thật kinh khủng). Công nghệ in 3D in các bộ phận cơ thể người,..công nghệ này đang thay đổi tất cả, từ việc chăm sóc sức khỏe đến y tế, giáo dục.

Cũng theo tài liệu này: "cứ bạn tạo được thứ gì đó trên máy tính thì bạn sẽ có nó nhờ công nghệ in này". Và chúng ta sẽ chứng kiến sự ra đời của những thiết bị xe hơi, máy bay, thậm chí tàu vũ trụ,..

Về phần ứng dụng trong y khoa chúng ta có thể kể đến sự ý nghĩa to lớn, khi: họ đã in được trái tim con người, nhờ đó nghiên cứu và thực hành ngay trên "vật thể" này thay vì phải mổ bụng bệnh nhân ra. Nhờ đây, sẽ tối ưu các vết mổ, tập trung đúng nơi cần phẫu thuật.

Ở Mỹ, hằng năm thải ra 35 tỷ chai nhựa (nước đồ uống các loại) và đây là vật liệu dùng để in ra cho chúng ta những sản phẩm hữu ích hằng ngày. Và công nghệ in 3D cũng có ý nghĩa quan trọng trong việc "xử lý rác nhựa" này.

Với giáo dục, ở Mỹ công nghệ in 3D đã nâng cao khả năng sáng tạo của trẻ lên rất nhiều. Nhìn nhận được tầm quan trọng, 1 cty đã cho các trường học thuê máy in 3D cho học sinh thực hành và....thỏa sức sáng tạo. Có nhiều sản phẩm được ra đời sau 1 đêm, thậm chí chỉ vài giờ đồng hồ. Các em thỏa sức sáng tạo mà không phải sợ thất bại. Và ở đây, các học sinh lớp 9, đã thực hành trên máy in 3D và cho ra 1 sản phẩm (bạn nghe có lẽ bất ngờ) đó là BỘ XƯƠNG NGƯỜI.

Với ẩm thực cũng có ứng dụng thú vị bạn ạ. Qua máy in này có những thực phẩm tráng miệng được tạo ra..với nguyên liệu là ĐƯỜNG.

Bài cũng khá dài rồi, có lẽ mình xin tạm kết bài tại đây bằng ý tưởng độc đáo...

TƯƠNG LAI, 1 CHIẾC MÁY IN 3D CÓ THỂ TỰ NHÂN BẢN CHÍNH NÓ (nó có thể tự in ra chính mình, nhiệm vụ của chúng ta là chỉ cung ứng nguyên vật liệu)

Rồi sau này, mỗi nhà nên có ít nhất 1 chiếc máy in 3D..

Lời kết: trong khi chờ đợi những thứ đến ở tương lai với công nghệ in 3D, bạn và mình, chúng ta có thể ứng dụng NGHỀ này để kiếm tiền ở HIỆN TẠI không?

Không có nhận xét nào