Menu
Liên hệ Hotline

© 2019 Tiền.vn

Bật mí giật mình về "khách hàng tiềm năng" của bạn

Khách hàng tiềm năng

Bạn đang tìm kiếm những khách hàng tiềm năng? Tại sao phải ra ngoài, phải gọi điện đến những khách hàng tiềm năng trong khi những khách hàng hiện tại của bạn vẫn sẵn sàng mua hàng? Họ đang đợi bạn đến với vô số cơ hội kinh doanh.

Khách hàng hiện tại của bạn đã có cả một quá trình mua hàng từ bạn, đã có những điều khoản thanh toán, yêu chuộng sản phẩm của bạn và quý mến bạn. Vậy bạn còn mong đợi điều gì hơn nữa?

Dưới đây là một vài ý tưởng bạn có thể sử dụng để làm cho khách hàng hiện tại mua nhiều hơn - ngay bây giờ:

1 Bán một thứ gì đó mới mẻ

Mọi người thích mua những thứ mới. Sự nhiệt tình của bạn sẽ quyết định sức mua hàng. Hãy tạo ra sự hứng khởi với khách hàng bằng việc chứng minh sản phẩm mới của bạn sẽ phục vụ họ tốt hơn, sinh lợi cho họ nhiều hơn. Hãy bán bằng cách cho họ xem – và sau đó hãy để họ tự mua chúng.

2 Bán sản phẩm được nâng cấp hoặc gia tăng các tính năng

Lớn hơn, tốt hơn, nhanh hơn. Nâng cấp và tích hợp thêm các tính năng đã làm cho ngành công nghiệp phần mềm máy tính liên tục tăng trưởng kể từ khi xuất hiện.

3 Bán nhiều hơn cùng 1 loại sản phẩm ở những địa điểm khác nhau

Hãy tìm kiếm những người sử dụng khác, những phòng ban khác, sự tăng trưởng hoặc mở rộng trong doanh nghiệp của khách hàng. Bạn phải đào sâu một chút, những mảnh đất khách hàng hiện tại luôn mềm hơn so với mảnh đất khách hàng tiềm năng đầy sỏi đá bạn sẽ phải đối mặt.

4 Bán cho khách hàng những sản phẩm phụ hoặc dịch vụ kèm theo

Công ty của bạn có thể bán nhiều sản phẩm đa dạng hoặc cung cấp các dịch vụ khác nhau và có rất ít kháchhàng trong số những khách hàng hiện tại của bạn mua đủ bộ sản phẩm. Đôi khi một khách hàng sẽ nói “Ồ, tôi không biết bạn đang bán sản phẩm đó”.

5 Hãy thuyết phục khách hàng ăn trưa cùng bạn

Nếu bạn có thể lôi kéo được khách hàng rời văn phòng cùng bạn, bạn thường có thể tìm kiếm được nhiều cơ hội bán hàng hơn (hãy yêu cầu họ giới thiệu bạn đến với người khác). Hãy xây dựng quan hệ và bạn sẽ bán được hàng.

6 Hãy thuyết phục họ giúp bạn giới thiệu mỗi tháng một lần

Đây là sự chứng nhận thực sự về mức độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, cũng là bằng chứng về khả năng xây dựng niềm tin nơi khách hàng của bạn đủ lớn để họ giới thiệu với một người bạn hoặc một đối tác kinh doanh khác.

7 Hãy đem đến cho khách hàng mỗi tháng một lần giới thiệu

Mang đến cơ hội kinh doanh cho khách hàng sẽ tạo ra sự suy nghĩ mới của khách hàng về bạn. Nếu bạn giúp họ có được những cơ hội kinh doanh, họ sẽ tìm kiếm những hướng phát triển mới và những khách hàng mới cho sản phẩm của bạn.

Bất kể bạn có bán được hàng hay không, hãy tiếp tục tiếp xúc với khách hàng để xây dựng quan hệ và sự tín nhiệm. Nhìn kỹ danh sách khách hàng hiện tại, bạn sẽ nhận ra hàng trăm cơ hội để bán thêm thứ gì đó.

Khách hàng tiềm năng nhất chính là khách hàng hiện tại của bạn


[Trích “Kinh thánh về nghệ thuật bán hàng” - HLG]

Không có nhận xét nào